[Premium] Colombia Maria Ilda Armero Diaz - CoE

[Premium] Colombia Maria Ilda Armero Diaz - CoE

สวัสดีเพื่อนๆทุกคน วันนี้เราจะมาแนะนำกาแฟ Premium lineup ตัวใหม่ของเรา Colombia Maria Ilda Armero Diaz - Light roast ซึ่งเป็นกาแฟที่ได้คะแนน cup score สูงถึง 87.38 จากมาตราฐานของ The Cup of Excellence (specialty coffee ทั่วไปจะมี cup score 80+)

CoE หรือ The Cup of Excellence คือองค์กรที่จัดประกวดให้คะแนนกาแฟ ด้วยความตั้งใจที่จะยกระดับคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของเกษตกรผู้ปลูกกาแฟ ให้ได้รับผลตอบแทนที่สูงขึ้นเหมาะสมกับคุณภาพของผลผลิต และมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดียิ่งขึ้นอย่างยั่งยืน อีกทั้งเป็นสื่อให้ภายนอกได้รับรู้ถึงคุณภาพของกาแฟในแหล่งปลูกนั้นๆทำให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากยิ่งอีกขึ้นด้วย

Photo credit : https://cupofexcellence.org/

Photo : Maria Ilda Armero Diaz เกษตรกร

 

Colombia Maria Ilda Armero Diaz  ตัวนี้เป็น 1 ใน 30 กาแฟที่ชนะเลิศจากฤดูกาล 2020 ซึ่งมีคะแนนตั้งแต่ 87 ขึ้นไป!

 Farm :

Farmer :

City :

Region :

Altitude :

Score :

Variety :

Process :

El Estoraque

Maria Ilda Armero Diaz

Buesaco

Nariño

2260m

87.38

Caturra, Castillo

Washed

 

Colombia Maria Ilda Armero Diaz - CoE

จุดเด่นของเจ้ากาแฟตัวนี้คือ ความกลมกล่อม Complex ของรสชาติความเป็นผลไม้จำพวก Apricot, Berry, Black plum, Grape, Orange และกลิ่นที่ชวนให้นึกถึงดอกไม้สีเหลืองและสีขาว น้ำหนักของกาแฟที่กำลังดี smooth และจบท้ายด้วย Hazelnut, Milk chocolate อบอวนในปากอย่างยาวนาน

 

พลาดไม่ได้อย่างยิ่งกับกาแฟพิเศษตัวนี้ จำนวนจำกัดมากๆ เพื่อนๆสามารถมาลองดื่มที่ร้านได้ หรือจะซื้อเมล็ดไว้สำหรับชงที่บ้านก็มีให้เลือกทั้ง 100/200g ในรูปแบบของ Premium package 

Back to blog